Đề bài: Kể về một việc tốt mà em đã làm.

Đề bài: Kể về một việc tốt mà bạn đã làm. Theo đó, Baivan sẽ gửi tới các bạn 3 phương án + mẫu thử để các bạn tham khảo. Từ đó giúp có những bài viết tốt nhất cho bản thân. Câu trả lời:

Nội dung bao gồm:

Bài mẫu 1: Trong phong trào Nghìn việc tốt, bạn đã làm được nhiều việc. Kể cho tôi nghe về một trong những tác phẩm hay nhất của bạn hoặc của người bạn (người đã cho bạn mượn bút).

tặng

1. Mở thư:

  • Thể hiện công việc tốt bạn đã làm.
  • Kết quả của hành động của tôi là gì?

2. Nội dung:

  • Bạn đã làm việc tốt gì?
  • Bạn làm việc khi nào và ở đâu?
  • Có bao nhiêu người hay chỉ bạn?
  • có ai nhìn thấy nó không?
  • Tâm trạng của người bạn đang giúp đỡ như thế nào?
  • Bạn có thích công việc này không?
  • Gửi suy nghĩ của bạn sau khi hoàn thành tác phẩm.

3. Kết luận: chốt lại vấn đề và từ bỏ công việc tương lai của bạn.

viết

Hôm đó, cô trả sách toán cho cả lớp. Đây là môn học yêu thích của Linh. Nhưng không hiểu sao hôm nay vẻ mặt Linh rất lo lắng, cứ thấy Linh quay từ bên này sang bên kia mãi.

Cô vừa trả sách cho bạn bè khi đến giờ chơi. Tôi đến ngay với Linh. Linh: Hôm nay bố mẹ đi làm sớm không xin được mẹ 9000đ để mua bút viết vào vở toán. Linh chợt nhớ ra và kêu lên: A! Đúng! Bạn có hai cây bút hoa, bạn có thể cho tôi mượn một cái được không? Tôi đứng đó suy nghĩ một lúc rồi băn khoăn: Có nên cho Linh mượn cây viết không? Tôi đã nhầm lẫn. Tiếng trống vang lên. Tôi ngay lập tức trở lại chỗ ngồi của mình. Cả lớp ngồi hát xong, Linh cắm cúi viết ngay bài hát để không bị muộn. Linh thấy vậy bảo tôi cho mượn bút. Cuối cùng tôi cũng hạ quyết tâm và hét lên: Linh ơi! Tôi sẽ cho bạn mượn cây bút này. Mẹ tôi đã tặng tôi chiếc bút này vào ngày sinh nhật của tôi. Màu mực của bút rất đẹp. Linh nhận lấy và nhìn rất thích thú. Mỗi khi tôi viết xong một vài từ, tôi nhìn lên và cảm thấy mực mờ dần dựa trên các từ, số sắc nét và căn chỉnh trên trang của bạn. Kết thúc giờ học Toán, Linh trả lại cây bút cho tôi và nói: Cảm ơn bạn đã cho mình mượn cây bút! Ngày hôm sau, cô ấy trả lại cuốn sách toán và Linh và tôi được 10. Tôi rất vui vì tôi đã giúp bạn một việc.

Về đến nhà, tôi nói với mẹ. Mẹ nói: hãy cố gắng giúp đỡ bạn mình nhiều hơn khi bạn ấy gặp khó khăn! Tôi vui mừng tiếp thu câu nói này của mẹ tôi và sẽ không bao giờ quên câu chuyện xảy ra ngày hôm đó.

Quay lại đầu trang

Bài văn mẫu 2: Trong phong trào Nghìn việc tốt, các em đã làm được nhiều việc. Kể cho tôi nghe về công việc tốt nhất của bạn hoặc bạn bè của bạn (lấy lại những gì đã mất và trả lại cho người đã mất).

Đề bài: Kể về một việc tốt mà bạn đã làm.

tặng

1. Mở đầu đóng góp:

  • Thể hiện công việc tốt mà bạn đã làm.
  • Kết quả của hành động của tôi là gì?

2. Nội dung:

  • Bạn đã làm việc tốt gì?
  • Bạn làm việc khi nào và ở đâu?
  • Có bao nhiêu người hay chỉ bạn?
  • có ai nhìn thấy nó không?
  • Tâm trạng của người bạn đang giúp đỡ như thế nào?
  • Bạn có thích công việc này không?
  • Gửi suy nghĩ của bạn sau khi hoàn thành tác phẩm.

3. Kết luận: chốt lại vấn đề và từ bỏ công việc tương lai của bạn.

viết

Tôi chưa bao giờ làm một việc tốt có ý nghĩa hoặc ít nhất là khiến người khác hài lòng, ngoại trừ một lần khi tôi học lớp 2. Khi đó, tôi đã lấy một giọt và tặng lại cho người đã khuất.

Chiều hôm đó tôi trực nên phải ở lại lớp một lúc để đi đổ rác. Tôi đang đi trong sân trường thì bất ngờ tôi giẫm phải một vật cứng. Tôi nghiêng người nhặt nó lên và thấy: Ôi! Hóa ra đây là một cuốn tiểu thuyết 18 x 7 cm từ Nhà sách Trí tuệ, cuốn sách đầu tiên của Giáo sư Powell của tác giả AR Belger. Cuốn sách này được bọc trong nhựa, rất nhiều về nó qua lời kể của các bậc cha mẹ. Rõ ràng đó là một cuốn tiểu thuyết rất hay. Tôi lật giở bìa sau của cuốn sách và thấy một đoạn văn ngắn tóm tắt nội dung cuốn sách. Nó khiến tôi chắc chắn hơn về những suy nghĩ của mình. Ý tưởng mua cuốn sách này nảy ra trong đầu. Vì vậy, tôi nhìn xung quanh để xem có ai ở đó không. Ôi chúa ơi! Và giữ nó. Tôi đợi bác bảo vệ nhìn đi chỗ khác rồi nhanh chóng cất sách vào cặp rồi chạy ra cổng trường. Trên đường đi, tôi không thể không suy ngẫm về những tình tiết hấp dẫn và lôi cuốn của cuốn sách. Ồ! thật thú vị! Nhưng đầu tôi không chỉ nghĩ đến một thứ, nó quay sang việc khác. Câu chuyện của người mất. Vì mình có đầu óc suy nghĩ nên không biết phán đoán thế nào, đem về nhà đọc và giữ cho riêng mình, không thì trả lại cho người mất! Hai lựa chọn cứ đấu tranh nhau, trong đầu tôi rối bời. Đó là khi tôi trở về nhà. Tôi chào bố mẹ và nằm xuống giường trong phòng riêng của mình. Tôi tiếp tục suy nghĩ. Nhưng OK! Mẹ là người từng trải trong cuộc sống, con có nên hỏi mẹ không! Nghĩ vậy, tôi chạy lên lầu đưa cuốn sách cho mẹ và kể đầu đuôi câu chuyện. Mẹ tôi nghe xong cười nói: “Bây giờ hãy đặt mình vào vị trí của một người đã khuất. Tôi chắc rằng bạn sẽ rất buồn và lo lắng vì bố mẹ bạn sẽ mắng mỏ nếu bạn làm mất một cuốn sách đắt tiền: 25.000 đồng! Hãy xem, tự suy nghĩ và quyết định. “Thực ra, nếu tôi là người đã chết, tôi sẽ có những cảm xúc giống như mẹ tôi đã nói. Và nếu bạn biết, niềm tin của bạn đối với tôi sẽ không là gì cả! Tôi quyết định trả lại nó. Sáng hôm sau, tôi cầm sổ cho tổng giám đốc. Đúng lúc đó, một nữ sinh lớp 5 chạy tới. Khi cô tổng phụ trách đưa cho tôi cuốn sách và giới thiệu tôi với cô ấy, cô ấy rối rít cảm ơn.

Khi tôi đến lớp, bạn bè sẽ chạy đến và khen ngợi tôi. Tôi đã thực sự hạnh phúc ở đó. Bây giờ tôi biết giá trị của những việc làm tốt. Nó vô hình, nhưng nó có thể mang lại niềm vui cho bất kỳ ai.

trở lại đầu trang

Ví dụ Bài 3: Trong phong trào Nghìn việc tốt, các em đã làm được nhiều việc. Kể cho tôi nghe về một trong những tác phẩm hay nhất của bạn hoặc bạn bè của bạn (thành thật với giáo viên).

Đề bài: Kể về một việc tốt mà bạn đã làm.

tặng

1. Mở đầu đóng góp:

  • Thể hiện công việc tốt bạn đã làm.
  • Kết quả của hành động của tôi là gì?

2. Nội dung:

  • Bạn đã làm việc tốt gì?
  • Bạn làm việc khi nào và ở đâu?
  • Có bao nhiêu người hay chỉ bạn?
  • có ai nhìn thấy nó không?
  • Tâm trạng của người bạn đang giúp đỡ như thế nào?
  • Bạn có thích công việc này không?
  • Gửi suy nghĩ của bạn sau khi hoàn thành tác phẩm.

3. Kết luận: chốt lại vấn đề và từ bỏ công việc tương lai của bạn.

viết

Có một câu chuyện hồi lớp hai mà tôi vẫn nhớ, trong câu chuyện đó tôi đã tự đấu tranh với những sai lầm của mình.

Hôm đó, cô gọi các bạn lên bảng sửa bài toán, khi cô gọi Thảo Hương lên sửa bài, tôi thấy bạn lúng túng nói điều gì đó với bạn bên cạnh khi đến phòng làm việc của tôi, bạn nói nhỏ vào tai tôi. Tôi: Phương Anh! Cho tôi mượn một cuốn sách Tôi ngập ngừng và đưa cuốn sổ của tôi cho bạn tôi. Chấm điểm xong, cô yêu cầu cả lớp lấy vở, sau đó cô mới lên nói bạn Thảo Hương quên vở, cô hỏi: Sao giờ mới có vở mà lên sửa? Tôi trả lời rằng tôi không biết. Vừa lúc đó, tiếng trống trường báo tan học, cô cho các bạn ra ngoài chơi, cả lớp ùa ra như chim non ra khỏi tổ, tôi cũng theo cô. Ra chơi, cô mang vở về và gọi học sinh đọc sheet nhạc, cô gọi Thảo Hương, cô bạn khẽ đáp: Thưa cô, em … em quên vở. . Vì vậy, cô ấy đã cho bạn điểm kém, bạn rất buồn.

Về đến nhà, tôi kể cho mẹ nghe câu chuyện về người bạn của tôi và mẹ nói với tôi: Con hãy đến tỏ tình với cô ấy đi, chắc cô ấy sẽ không nói gì đâu. Đêm đó, tôi không thể nào chợp mắt được. Ngày hôm sau tôi đến nói thật với anh ấy rằng tôi đã mượn cuốn sách của bạn gái. Không ngờ cô ấy không mắng tôi mà còn khen tôi trong lớp. Hôm đó tôi rất vui, khi về thăm nhà mẹ tôi, tôi bắt đầu kể chuyện và thấy những gì mẹ nói là rất đúng.

Câu chuyện này vẫn còn khắc sâu trong trí nhớ của tôi. Tôi rất tự hào vì đã làm được một việc tốt.

Quay lại đầu trang

Similar Posts