Bài văn mẫu lớp 6: Kể về một thầy giáo hoặc cô giáo mà em cảm thấy quý mến – Bài mẫu 1

Đề bài: Kể về một thầy giáo hoặc cô giáo mà em quan tâm – Kể về cô giáo Đáp án:

phân công

Tuổi học trò là quãng thời gian vui vẻ và đẹp đẽ nhất trong cuộc đời mà ai cũng sẽ trân trọng. Trong suốt những năm tháng này, chúng tôi không chỉ sống trong sự hồn nhiên và trong sáng, mà chúng tôi còn sống trong tình yêu thương của tất cả. Họ là cha mẹ, bạn bè và giáo viên. Tôi cũng có một người thầy rất kính trọng. Bạn là một người rất quan trọng trong cuộc đời sinh viên của tôi.

Người thầy mà tôi luôn tìm đến là thầy Thành – thầy dạy Toán của tôi khi tôi học lớp 4 và thầy cũng là giáo viên dạy lớp của tôi trong năm học này. Thầy Thanh là một trong những giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy trong trường. Ông bằng tuổi ông tôi, lúc đó ông hơn năm mươi tuổi, trước khi nghỉ hưu không lâu. Tôi nhớ bạn đã tạo ấn tượng tốt với người khác bằng vẻ ngoài của mình. Vị giáo sư dáng người nhỏ nhắn, mái tóc điểm bạc, gương mặt giản dị, hiền lành và đôi mắt ấm áp.

Có những nếp nhăn trên khuôn mặt của giáo sư. Mỗi khi anh cười, họ đều chạm vào khóe mắt anh. Nhưng anh vẫn hoạt bát và nhanh nhẹn. Thường thì chúng tôi nhìn xuống từ tầng 3 để thấy anh ấy đang đi cùng các giáo viên khác, nhưng không lâu sau chúng tôi đều nghe thấy anh ấy chào tạm biệt các đồng nghiệp của mình để vào lớp. Mỗi người trong số họ đều ngạc nhiên nhìn giáo sư. Sau đó, chúng tôi nhận thấy rằng khi đi bộ, anh ấy đi nhanh và nhanh, chỉ khi đi cùng với nhiều giáo viên, anh ấy mới đi chậm lại.

Hơn hai mươi năm với những trang giáo án đầy ắp những con số toán học, kiến ​​thức toán học của ông là vô cùng sâu rộng. Anh ấy luôn tìm ra cách dễ nhất để dạy chúng tôi những công thức khó. Có rất nhiều bài đọc trong sách giáo khoa, tôi đọc đi đọc lại mà không hiểu, nhưng thầy chỉ dạy một lần là mọi vấn đề đều tan biến. Chúng tôi gọi anh ấy là anh Tiến, người có chuyên môn toán. Bạn biết đấy, hãy mỉm cười và không nói gì.

Trong năm thứ 4, lớp chúng tôi đã được cô giáo hướng dẫn và giảng dạy mỗi ngày. Thầy đã kiên trì giải thích, nỗ lực, tận tình giúp đỡ các bạn học yếu, sợ môn Toán trong lớp không những nắm vững kiến ​​thức mà còn tích cực yêu thích môn Toán. Thầy không bao giờ thách lớp tôi phải cạnh tranh với các lớp khác để giành hạng nhất, chỉ mong chúng tôi vượt qua sự tự ti, học giỏi môn toán để không cảm thấy áp lực và xấu hổ. Anh lặng lẽ đối mặt với sự khiển trách của ban giám hiệu vì chất lượng kém của chúng tôi trong kỳ thi giữa kỳ và dần dần sử dụng tình yêu và nhiệt huyết của mình trong công việc giảng dạy để giúp đỡ những đứa trẻ dễ bị tổn thương mà chúng tôi dạy.

Thời gian đầu em cũng là một trong những học sinh yếu nhất môn Toán, em chán nản và rất sợ khi đến giờ học toán, có khi những phép tính đơn giản nhất cũng bị sai. Anh Thành biết điều này và luôn kín đáo quan tâm, chỉ ra những sai sót trong bài tập của tôi. Thầy còn tự tay ghi lại những kiến ​​thức cơ bản nhất theo sơ đồ tư duy, chú ý lắng nghe và đưa cho tôi. Anh cho biết chữ viết dễ nhớ, dễ đọc hơn chữ in trên máy tính. Họ đã cho tôi động lực để lấp đầy những lỗ hổng kiến ​​thức mà tôi đã đánh mất. Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên được điểm 10 môn toán, tôi rất vui khi được thầy cô cho xem lần đầu tiên. Đôi mắt anh đầy tự hào và ánh lên niềm vui, anh cũng giơ ngón tay cái lên như chúng tôi để khen nhau. Tôi vẫn không thể quên nụ cười của anh ấy khi ấy, nhiều năm sau này.

Thầy Thành không chỉ là người thầy giúp chúng em yêu những con số hơn mà còn là người dạy cho chúng em nhiều điều hay, bài học đạo lý làm người. Người thầy là một nhà tâm lý học và chăm sóc học sinh của mình ngay từ khi còn nhỏ. Đó là lý do tại sao chúng tôi yêu quý và tôn trọng tất cả các bạn. Bất cứ khi nào chúng ta phạm sai lầm, Sư Phụ đều không trừng phạt chúng ta nghiêm khắc, khiến chúng ta cảm thấy có lỗi và hối hận. Để rồi khi lên lớp 5, khi rời xa mái trường tiểu học thân yêu, chúng tôi vẫn luôn khắc khoải nỗi nhớ về người thầy đáng kính này.

Similar Posts