Bài văn mẫu lớp 6: Kể truyền thuyết con Rồng cháu Tiên bằng lời văn của em

Văn mẫu lớp 6: Kể sự tích con rồng cháu tiên bằng lời văn của em. Lịch sử giải thích nguồn gốc của các dân tộc trên đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta. Tuy mỗi dân tộc sống ở những vùng miền khác nhau nhưng đều có chung một nguồn gốc. Các dân tộc đều là anh em cùng cha, cùng mẹ. Mời quý độc giả và các em học sinh theo dõi kịch bản. Câu trả lời:

Âu Cơ vâng lời, từ biệt chồng, dắt theo năm mươi người con lên núi, đến đất Phong Châu. Con trưởng được tôn làm vua, lấy hiệu là Hùng Vương, lập nước Văn Lang, đóng đô ở Phong Châu (nay là Bắc Hạc, Lâm Thao, Phú Thọ). Món ăn có quýt và võ quan (Lạc tướng, Lạc hầu).

sách tham khảo

Mỗi chúng ta sinh ra đều mang trong mình niềm tự hào dân tộc sâu sắc. Từ thuở nhỏ, người dân Việt Nam đã rất tự hào về tổ tiên của mình qua những câu chuyện truyền thuyết về các bà, các mẹ từ truyền thuyết “con rồng cháu tiên”. “Con Rồng cháu Tiên” không chỉ là truyền thuyết tiêu biểu trong lịch sử Việt Nam, mà còn là câu chuyện giải thích về tổ tiên vẻ vang của đất nước ta, là truyền thuyết còn mãi cho muôn đời sau. Quá trình lây truyền.

Theo truyền thuyết, ngày xưa trên vùng đất Lạc Việt Lạc Việt – ngày nay là vùng đất phía Bắc nước ta – có một vị thần tên là Lạc Long Quân, con của thần Long Nữ. Thần tự hóa rồng, sức khỏe phi thường và nhiều phép lạ. Các vị thần sống trong thủy cung, thỉnh thoảng lên bờ và giúp con người hạ gục những con quái vật như Ngư Tinh, Hồ Tinh, Mộc Tinh, đồng thời dạy con người cách trồng trọt và chăn nuôi.

Thuở ấy, ở vùng núi cao phía Bắc, có một nàng tiên rất đẹp tên là Âu Cơ, người thuộc dòng dõi Thần Nông. Cô thích đi du lịch đây đó, thích thăm thú những nơi có phong cảnh đẹp. Khi biết trên đất nước Việt Hồ có rất nhiều loài hoa và thảo mộc lạ, cô đã lập tức đến thăm. Đây là nơi Âu Cơ và Lạc Long Quân tình cờ gặp nhau. Hai người yêu nhau, nam và nữ. Họ sống trong điện Long Trang.

Ít lâu sau, Âu Cơ có thai. Nhưng thật kỳ lạ, khi sinh nở, nó đã sinh ra một cái túi chứa hàng trăm quả trứng, và từ một trăm quả trứng nở ra một trăm con non xinh xắn màu trắng hơi đỏ. Cả trăm đứa trẻ lớn nhanh như gió, không cần bú mà vẫn nhanh như gió, khỏe như thần.

Vì Lạc Long Quân không quen sống trên cạn, nhớ biển nên một thời gian sau, Lạc Long Quân trở về thủy cung, để lại Âu Cơ và nàng non sông. Ngày qua ngày, Âu Cơ mòn mỏi đợi chồng, tâm trạng buồn bã. Cuối cùng, cô ấy gọi cho chồng và phàn nàn:

– Tại sao chàng lại nỡ bỏ người vợ lẽ, bỏ đi mà không cùng chàng nuôi dạy con cái?

Nghe vậy, Lạc Long Quân hẳn đã nói với Âu Cơ như sau:

– Ta gốc rồng, quen sống dưới nước sâu, nàng là tiên nữ, quen sống trên núi cao. Người trên cạn và người dưới nước có tính khí và thói quen khác nhau, khó có thể chung sống lâu dài với nhau ở một nơi. Bây giờ ta đem xuống biển năm mươi, nàng mang theo năm mươi lên núi, cùng chúng ta cùng nhau ngự trị điểm hồng y. Người miền núi, người miền biển, khi khó khăn hãy giúp đỡ nhau, đừng quên lời hứa.

Âu Cơ vâng lời, từ biệt chồng, dắt theo năm mươi người con lên núi, đến đất Phong Châu. Con trưởng được tôn làm vua, lấy hiệu là Hùng Vương, lập nước Văn Lang, đóng đô ở Phong Châu (nay là Bắc Hạc, Lâm Thao, Phú Thọ). Món ăn có quýt và võ quan (Lạc tướng, Lạc hầu). Con trai vua gọi là lang, con gái vua gọi là em nương. Nếu vua cha qua đời, con trưởng được thừa kế ngai vàng. Mười tám vị vua liên tiếp lấy hiệu là Hùng Vương. Từ đó đến nay, nhân dân ta luôn hết lòng đoàn kết, thương yêu nhau, cùng nhau bảo vệ Tổ quốc, nhiều lần đứng lên chống giặc ngoại xâm.

Cho đến ngày nay, sau nhiều thập kỷ, sự tích con rồng cháu tiên vẫn được nhân dân ta lưu giữ từ đời này sang đời khác. Truyền thuyết không chỉ giải thích nguồn gốc cao quý của tổ tiên, mà còn khẳng định gái điếm Việt Nam là những người anh em, chị em phải đoàn kết thương yêu nhau, sống có phẩm giá từ cội nguồn.

Similar Posts