20 phong cách làm việc hay

Bạn đang tìm hiểu về phong cách làm việc. Dưới đây là những nội dung hay nhất do nhóm studentview.vn tổng hợp và biên soạn, cùng với các chủ đề liên quan khác như: Phong cách làm việc chuyên nghiệp, Phong cách làm việc của bạn, Phong cách làm việc của người Nhật, Phong cách làm việc hiệu quả, Phong cách làm việc la gì, Phong cách làm việc khoa học, Phong cách làm việc Tiếng Anh là gì, Phong cách làm việc chuyên nghiệp là gì

Video liên quan đến phong cách làm việc

5 tác phong làm việc khiến bạn mất điểm | iammaitrang
5 tác phong làm việc khiến bạn mất điểm | iammaitrang

Nội dung

  1. 10 Bí Quyết Tạo Dựng Phong Cách Làm Việc Chuyên Nghiệp [1]

    Phong cách làm việc chuyên nghiệp là điều kiện cần cho sự tiến bộ và thành công của mỗi người. Cùng Chefjob.vn khám phá 10 bí quyết tạo dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp qua bài viết sau.
    Phong cách làm việc chuyên nghiệp qua quá trình tạo dựng sẽ trở thành hành vi tự nhiên và có thể là thói quen trong giải quyết công việc. Những người có phong cách làm việc chuyên nghiệp sẽ dễ dàng nhận được sự tín nhiệm từ cấp trên, đồng nghiệp, đối tác, khách hàng,… cũng là lợi thế để bạn thăng tiến trong sự nghiệp
    Bạn nên hiểu về văn hóa và môi trường làm việc tại công ty, chủ động quan sát mọi người trong các cuộc họp, cách mọi người gửi email, trao đổi công việc. Đây là tín hiệu quan trọng để bạn “nhập gia tùy tục” và hiểu được quy tắc, chuẩn mực làm việc riêng của công ty

    https://chefjob.vn/tao-dung-phong-cach-lam-viec-chuyen-nghiep
    10 Bí Quyết Tạo Dựng Phong Cách Làm Việc Chuyên Nghiệp
  2. Phong cách làm việc là gì? Bí quyết tạo nên phong cách làm việc chuyên nghiệp [2]

    Khi đi phỏng vấn, các ứng viên thường hay được đặt câu hỏi về phong cách làm việc là gì? Họ có xu hướng thể hiện như thế nào tại công ty? Thế nhưng không phải ai trả lời câu hỏi này một cách chính xác. Phong cách làm việc là gì được hiểu là cách chúng ta hành động, tổ chức, lên kế hoạch để hoàn thành công việc
    Mỗi người có một phong cách làm việc riêng, nhưng nhìn chung, những phong cách này đều có ít nhất vài điểm tương đồng. Các phong cách làm việc phổ biến hiện nay có thể chia ra thành: độc lập, hợp tác, gần gũi, hỗ trợ và kết nối, tầm nhìn lớn.
    Nhóm phong cách này thường khó hòa nhập khi phải làm chung với một nhóm nhiều người với nhiều loại tính cách khác nhau.. Người làm việc độc lập sẽ thấy không thoải mái khi bị giám sát và đặt ra yêu cầu

    https://amis.misa.vn/48326/phong-cach-lam-viec-la-gi/
    Phong cách làm việc là gì? Bí quyết tạo nên phong cách làm việc chuyên nghiệp
  3. Phong cách làm việc là gì? làm việc hiệu quả cao trong công việc. [3]

    Phong cách làm việc là gì? là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề phong cách làm việc là gì? Trong bài viết này, giaiphapvieclam.com sẽ viết bài viết về phong cách làm việc là gì? làm việc hiệu quả cao trong công việc.. Phong cách làm việc là gì? làm việc hiệu quả cao trong công việc.
    phong cách sử dụng việc dựa vào vào nhiều thành phần, như: Phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ, năng lực, khí chất của cá nhân; vị trí, chức năng, Nhiệm vụ, điều kiện sử dụng việc, sinh hoạt; sự giáo dục, rèn luyện… đối với người lãnh đạo, phong cách sử dụng việc k dễ dàng là việc riêng của người cán bộ mà là yếu tố có tác động lớn đến chất lượng lãnh đạo và uy tín của tổ chức, của Đảng. Cán bộ lãnh đạo càng giữ cương vị cao, ảnh hưởng của các quyết định lãnh đạo, quản lý của họ càng rộng to thì phong cách làm việc càng có ý nghĩa quan trọng
    Trong quá trình hoạt động, Đảng ta luôn chú ý đến việc xây dựng phong cách sử dụng việc cho đội ngũ cán bộ. Những thành tựu to lớn của quá trình đổi mới vừa qua k tách rời nỗ lực của đội ngũ cán bộ vươn lên đổi mới style làm việc theo hướng năng động, sáng tạo, khoa học.

    https://giaiphapvieclam.com/phong-cach-lam-viec-la-gi-lam-viec-hieu-qua-cao-trong-cong-viec/
    Phong cách làm việc là gì? làm việc hiệu quả cao trong công việc.
  4. 4 Kiểu Phong Cách Làm Việc Hiệu Quả [4]

    Trên thực tế, không có một phương pháp nào là duy nhất để chúng ta có thể làm việc một cách hiệu quả và năng suất.. Thế nhưng, dù đã khá lâu, tôi thấy rằng năng suất làm việc của mình không hề được cải thiện một chút nào
    Bước đầu tiên để tạo ra một thứ gọi là năng suất làm việc của riêng mình, bạn cần xác định Phong Cách Làm Việc Hiệu Quả của bạn, để từ đó mà bạn có thể làm việc một cách đồng bộ với bản chất tự nhiên bên trong bản thân mình. Để tăng sự hiệu quả trong công việc, họ sẽ tính thời gian bao lâu mình hoàn thành xong một nhiệm vụ, từ đó họ có thể phân bổ thời gian biểu một cách chính xác và hợp lí hơn
    Wunderlist: Theo dõi và nhắc nhở bạn những việc cần phải làm;. Họ được biết đến là một người luôn đề ra một “ngân sách” trò chuyện cá nhân nhất định, và với “ngân sách” này họ chỉ dành ra rất ít thời giờ tán gẫu khi đang làm việc

    https://ybox.vn/ky-nang/4-kieu-phong-cach-lam-viec-hieu-qua-cymofylujo
    4 Kiểu Phong Cách Làm Việc Hiệu Quả
  5. Học tập phong cách làm việc Hồ Chí Minh [5]

    Là lãnh tụ của cách mạng Việt Nam, phong cách làm việc Hồ Chí Minh được thể hiện trước hết ở phong cách lãnh đạo.. Phong cách dân chủ, tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách
    Phong cách lãnh đạo của Hồ Chí Minh là biết động viên, khuyến khích, “khiến cho cán bộ cả gan nói, cả gan đề ra ý kiến”, tức là phải làm cho cấp dưới không sợ nói sự thật và cấp trên không sợ nghe sự thật. Hồ Chí Minh là tấm gương sáng về phong cách làm việc thật sự dân chủ, tôn trọng tập thể, không phân biệt chức vụ cao thấp
    Trong tư tưởng Hồ Chí Minh, lối làm việc dân chủ, tôn trọng tập thể phải đi liền với sự quyết đoán và tinh thần dám chịu trách nhiệm cá nhân.. Phong cách quần chúng, luôn luôn gần dân, tin dân, trọng dân, dựa vào dân, gắn bó với nhân dân

    http://huyenuy.namtramy.quangnam.gov.vn/Default.aspx?tabid=1292&Group=210&NID=3314&hoc-tap-phong-cach-lam-viec-ho-chi-minh
    Học tập phong cách làm việc Hồ Chí Minh
  6. 12 tác phong làm việc quan trọng giúp bạn gặt hái thành công [6]

    Tác phong làm việc là yếu tố để bạn ghi dấu ấn trong công việc và nâng cao giá trị của bản thân. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp cho riêng mình
    Tác phong được định nghĩa là cách đối xử, lề lối cách thức. Trong môi trường làm việc cụ thể, tác phong làm việc được hiểu là thái độ, cách làm việc, ứng xử của bạn với mọi người xung quanh.
    Nhưng ở bất cứ đâu cũng tồn tại những tác phong làm việc tích cực và tiêu cực khác nhau. Tùy vào môi trường làm việc sẽ hình thành nên những chuẩn mực giao tiếp ứng xử và định hình tác phong làm việc của cả một tập thể.

    https://jobsgo.vn/blog/tac-phong-lam-viec/
    12 tác phong làm việc quan trọng giúp bạn gặt hái thành công
  7. Bật mí 13 tác phong làm việc khoa học giúp bạn thành công [7]

    Thước đo để đánh giá một người thành công không chỉ ở trình độ chuyên môn mà kỹ năng mềm và phong cách làm việc đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy có những tác phong làm việc khoa học nào giúp bạn có thể nâng cao hiệu suất làm việc
    Khái niệm phong cách làm việc khoa học là gì và Tại sao nhà tuyển dụng lại quan tâm đến phong cách làm việc?. Phong cách làm việc khác nhau có nghĩa là mức năng suất khác nhau
    Tùy vào môi trường làm việc, các quy định này sẽ được đưa ra như một chuẩn mực nhất định, có phạm vi áp dụng trong toàn bộ doanh nghiệp. Tác phong làm việc chính là sản phẩm của nền văn hóa với quy mô lớn mạnh

    https://unica.vn/blog/tac-phong-lam-viec
    Bật mí 13 tác phong làm việc khoa học giúp bạn thành công
  8. 14 phong cách làm việc của người Nhật “cực hay” nên học hỏi [8]

    Phong cách làm việc của người Nhật nổi tiếng bởi sự nghiêm khắc, tính tỉ mỉ và tinh thần trách nhiệm luôn được đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, phong cách làm việc còn thể hiện qua các kỹ năng, văn hóa ứng xử vô cùng khéo léo và chuyên nghiệp trong môi trường công sở
    Phong cách làm việc của người Nhật là luôn đúng giờ. Đây là một trong những phong cách làm việc của người Nhật Bản xứng đáng để mỗi cá nhân noi gương theo
    Cách làm việc của người Nhật nổi bật tiếp theo là họ thường xuyên sắp xếp giờ làm thêm, tăng ca mỗi ngày. Việc tăng ca cũng đem lại hiệu quả làm việc cao, giúp tăng năng suất lao động và chất lượng công việc lên gấp nhiều lần

    https://fastdo.vn/phong-cach-lam-viec-cua-nguoi-nhat/
    14 phong cách làm việc của người Nhật “cực hay” nên học hỏi
  9. Thực hành phong cách làm việc khoa học theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh [9]

    Phong cách làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn liền với tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; vừa dân tộc vừa hiện đại, vừa khoa học vừa cách mạng, vừa cao cả vừa thiết thực; tạo thành một chỉnh thể nhất quán, có giá trị khoa học, đạo đức, thẩm mỹ và đầy tính nhân văn; là tấm gương sáng cho mọi người, mọi thế hệ người Việt Nam học tập và làm theo. Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cán bộ, đảng viên “Thực hành phong cách làm việc khoa học theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
    Phong cách làm việc khoa học của Hồ Chí Minh là làm việc phải có mục đích và kế hoạch rõ ràng, thiết thực. Muốn có kế hoạch khoa học thì “Việc chính, việc gấp thì làm trước
    Có nhiệt tình cách mạng, mới có say mê, tận tuỵ với công việc. Tính cách mạng, lòng yêu nước, thương dân là động lực thôi thúc cán bộ, đảng viên chuyên tâm, tận tuỵ với công việc

    https://dbnd.baclieu.gov.vn/vi/-/th%E1%BB%B1c-h%C3%A0nh-phong-c%C3%A1ch-l%C3%A0m-vi%E1%BB%87c-khoa-h%E1%BB%8Dc-theo-t%C6%B0-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-%C4%91%E1%BA%A1o-%C4%91%E1%BB%A9c-phong-c%C3%A1ch-h%E1%BB%93-ch%C3%AD-minh
    Thực hành phong cách làm việc khoa học theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  10. Xây dựng phong cách làm việc khoa học của đội ngũ cán bộ cấp cơ sở theo tư tưởng Hồ Chí Minh [10]

    Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến việc xây dựng phong cách, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ. Theo Người, phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ có vai trò to lớn để nghị quyết, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước thấm sâu vào “tâm lý quốc dân” và đi vào cuộc sống
    Thực tế cho thấy, đối với người cán bộ cơ sở, khi thực hiện chức trách, nhiệm vụ có những lúc, những công việc chưa hoàn thành tốt không phải do thiếu kiến thức và sự nhiệt tình, trách nhiệm hay phương tiện, vật chất bảo đảm mà còn do phong cách làm việc chưa phù hợp. Từ việc nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh, xin trao đổi một số nội dung về xây dựng phong cách làm việc khoa học của đội ngũ cán bộ cấp cơ sở
    Phong cách làm việc khoa học – “Cách làm việc có khoa học” là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm, Người thường xuyên nhắc nhở và yêu cầu đội ngũ cán bộ phải thường xuyên rèn luyện để có được phong cách này. Trong tác phẩm Sửa đổi lối làm việc, Hồ Chí Minh viết: “Nếu mỗi cán bộ, mỗi đảng viên làm việc đúng hơn, khéo hơn, thì thành tích của Đảng còn to tát hơn nữa”1

    http://truongchinhtrithanhhoa.gov.vn/web/hoc-tap-tu-tuong-ho-chi-minh/xay-dung-phong-cach-lam-viec-khoa-hoc-cua-doi-ngu-can-bo-cap-co-so-theo-tu-tuong-ho-chi-minh(2).html
    Xây dựng phong cách làm việc khoa học của đội ngũ cán bộ cấp cơ sở theo tư tưởng Hồ Chí Minh
  11. Câu hỏi phỏng vấn phổ biến về phong cách làm việc [11]

    Bên cạnh những câu hỏi về tiền lương, điểm mạnh yếu, kế hoạch sự nghiệp tương lai, câu hỏi về phong cách làm việc cũng là một phần quan trọng trong cuộc phỏng vấn. Dưới đây là 5 câu hỏi phổ biến về phong cách làm việc và cách trả lời:
    Vì thế, trong cuộc phỏng vấn, hãy cố gắng nhấn mạnh khả năng phối hợp ăn ý với đồng nghiệp của bạn bằng các ví dụ cụ thể, đồng thời nêu lý do bạn thích làm việc theo nhóm. Còn nếu bạn thích làm việc độc lập hơn, bạn có thể trả lời rằng: “Khi làm việc độc lập, tôi tập trung tốt hơn và trong quá trình, tôi thích nhận được ý kiến đóng góp của sếp, đồng nghiệp”
    ​Cách bạn giao tiếp là một phần trong phong cách làm việc. Một số khác lại hài lòng với bất cứ thời gian làm việc nào

    https://careerbuilder.vn/vi/talentcommunity/cau-hoi-phong-van-pho-bien-ve-phong-cach-lam-viec.35A511A1.html
    Câu hỏi phỏng vấn phổ biến về phong cách làm việc
  12. 14 Phong cách làm việc của người Nhật Bản mà người Việt cần học hỏi [12]

    Lý giải những thành công vang dội này có thể nhắc đến chính là phong cách làm việc của người Nhật Bản. Hãy cùng khám phá 14 phong cách này trong bài viết sau nhé.
    Đặc biệt trong đó phải kể đến thể diện của từng cá nhân trước tập thể hay cộng đồng, vì vậy trong mỗi cuộc hẹn hay buổi làm việc, người Nhật luôn có văn hóa đúng giờ, thậm chí đến sớm hơn.. Việc đúng giờ là cách thể hiện sự tôn trọng đối với người khác và đặc biệt hơn trong công việc, khi đến sớm có thể giúp bạn có thêm thời gian để chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ, từ đó tăng hiệu quả cho công việc.
    Đồng thời, chính doanh nghiệp cũng thường dựa vào thời gian làm việc ngắn hay dài để quyết định tăng chức hay bổ nhiệm.. Từ đó mọi người coi thời gian làm tăng ca là tất yếu cho công việc để đem tới hiệu quả và năng suất lao động lớn hơn.

    https://hoptacquocte.com/kien-thuc-xuat-khau-lao-dong/14-phong-cach-lam-viec-cua-nguoi-nhat-ban.html
    14 Phong cách làm việc của người Nhật Bản mà người Việt cần học hỏi
  13. 10 tác phong làm việc giúp bạn thành công trong sự nghiệp [13]

    Tác phong làm việc chuyên nghiệp là yếu tố có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho các cơ hội thăng tiến nghề nghiệp của bạn, nhưng dường như không phải ai cũng biết ý nghĩa của việc sở hữu chúng.. Tác phong làm việc là thái độ và cách bạn thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày cũng như giao tiếp với cấp trên, đồng nghiệp
    Những tác phong làm việc giúp bạn thành công trong sự nghiệp. Một trong những tác phong làm việc giúp bạn trở thành một nhân viên tốt hơn là cởi mở và tiếp thu phản hồi mang tính xây dựng từ cấp trên hoặc đồng nghiệp
    Điều này có nghĩa là nên dành ra những công việc phức tạp nhất, “khó nhai” nhất để làm vào thời gian hiệu quả nhất. Tác phong làm việc này sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung hết nguồn năng lượng trong một ngày để giải quyết hiệu quả công việc khó khăn trên, đồng thời cũng là cách tạo đà hiệu quả để bạn hứng khởi thực hiện những công việc kém quan trọng hơn mà không gặp những áp lực tâm lý.

    https://www.careerlink.vn/cam-nang-viec-lam/tu-van-nghe-nghiep/luyen-tap-tac-phong-lam-viec-chuyen-nghiep
    10 tác phong làm việc giúp bạn thành công trong sự nghiệp
  14. Xây Dựng Tác Phong Chuyên Nghiệp Tại Nơi Làm Việc [14]

    Hẳn bạn đã nhiều lần nghe mọi người đánh giá cao những ai có tác phong chuyên nghiệp, đặc biệt là khi hợp tác làm việc cùng. Vậy làm thế nào để xây dựng tác phong chuyên nghiệp cho mình? Hãy ghi nhớ những chỉ dẫn sau như một kim chỉ nam cho phong cách làm việc chuyên nghiệp của bạn nhé.
    Trong môi trường công sở, tác phong được nhìn nhận là một cách thức làm việc, thái độ, biểu hiện lao động và giao tiếp của mỗi cá nhân.. Mỗi công ty sẽ có các quy định làm việc và tác phong khác nhau
    Tại sao chúng ta cần thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp?. Không chỉ trong môi trường làm việc với các đồng nghiệp, việc duy trì tác phong làm việc chuyên nghiệp ở ngoài đời sống cũng khiến bạn được đánh giá cao hơn

    https://glints.com/vn/blog/xay-dung-tac-phong-chuyen-nghiep-tai-noi-lam-viec/
    Xây Dựng Tác Phong Chuyên Nghiệp Tại Nơi Làm Việc
  15. Tạp chí Dân vận số 3/2017 [15]

    Phong cách làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh bao gồm phong cách làm việc quần chúng, phong cách làm việc tập thể – dân chủ và phong cách làm việc khoa học. Trong đó, phong cách làm việc khoa học, hay còn gọi là “cách làm việc khoa học” là vấn đề được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm chú ý
    Phong cách làm việc khoa học đòi hỏi phải được thể hiện từ lúc ra quyết định tới việc tổ chức thực hiện và kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện. Theo đó, phong cách làm việc khoa học của Hồ Chí Minh được thể hiện ở những đặc trưng chủ yếu sau:
    Đây là biểu hiện làm việc có tính đảng, tính khoa học và ý thức tổ chức cao trong phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Thể hiện, ngay từ lời nói đến việc làm, hay gặp mỗi vấn đề: “Phải suy tính kỹ lưỡng

    http://www.danvan.vn/Home/MagazineStory?ID=402
    Tạp chí Dân vận số 3/2017
  16. Phong cách làm việc của người Nhật trong môi trường công sở [16]

    Bạn yêu văn hóa Nhật Bản, muốn được làm việc trong một môi trường thân thiện, chuyên nghiệp nhưng cũng rất nghiêm túc tại các doanh nghiệp của Nhật Bản?. Để điều trên thành hiện thực, bạn cần phải hiểu phong cách làm việc của người Nhật, để có thể nhanh chóng thích nghi và làm việc một cách hiệu quả cùng các đồng nghiệp người Nhật.
    Môi trường làm việc của các công ty Nhật luôn coi trọng văn hóa làm việc tập thể. Do đó sự hiểu biết thấu đáo về văn hóa, cách cư xử và hỗ trợ lẫn nhau cũng quan trọng không kém các kỹ năng liên quan đến công việc.
    Văn hóa công ty và làm việc của Nhật Bản yêu cầu bạn phải có nhiều kỹ năng, chia sẻ thông tin và quan trọng nhất là tinh thần đồng đội.. Khi gặp một vấn đề trong công việc, sau khi đã tự mình cố gắng hết sức giải quyết mà vẫn chưa xong được hoặc bạn đang phân vân làm điều đó có hợp lý hay không thì việc bàn bạc và hỏi ý kiến của các đồng nghiệp, những người đi trước, những người có cấp bậc cao hơn là điều rất cần thiết

    https://iconicjob.vn/blog/cach-de-lam-viec-hieu-qua-nhu-nguoi-nhat
    Phong cách làm việc của người Nhật trong môi trường công sở
  17. Hồ Chí Minh và phong cách làm việc khoa học [17]

    Phong cách Hồ Chí Minh là một bộ phận trong toàn bộ di sản mà Người để lại cho dân tộc ta. Vậy tác phong làm việc là một bộ phận trong tác phong của con người, nó thể hiện ở cách thức, lề lối tiến hành và giải quyết công việc của một con người cụ thể
    Phong cách làm việc của Hồ Chí Minh là lề lối, cách thức làm việc của người lãnh đạo, mà đối tượng của sự lãnh đạo đó là cấp dưới, là quần chúng nhân dân. Hồ Chí Minh chỉ rõ: “Bao nhiêu cách tổ chức và cách làm việc đều vì lợi ích của quần chúng, vì cần cho quần chúng
    Để có phong cách làm việc sát quần chúng, hợp quần chúng, Người yêu cầu cán bộ phải thường xuyên tiếp xúc, làm việc với quần chúng, nắm tâm tư, nguyện vọng và thật sự quan tâm đến đời sống mọi mặt của họ. Phong cách làm việc dân chủ, tôn trọng tập thể của Hồ Chí Minh hoàn toàn đối lập với phong cách làm việc theo kiểu áp đặt mệnh lệnh hành chính, độc đoán chuyên quyền, chủ quan, dân chủ hình thức hoặc dân chủ cực đoan, tùy tiện

    http://www.baoapbac.vn/hoc-tap-lam-theo-tam-guong-hcm/201705/ho-chi-minh-va-phong-cach-lam-viec-khoa-hoc-738489/
    Hồ Chí Minh và phong cách làm việc khoa học
  18. Định hướng nghiên cứu và vận dụng phong cách làm việc trong thực thi công vụ [18]

    (Quanlynhanuoc.vn) – Phong cách làm việc là tổng hòa cả suy nghĩ và hành động của mỗi cá nhân và được thể hiện bởi những đặc trưng riêng biệt trong cuộc sống, trong làm việc và thực thi công vụ. Nội dung bài viết tập trung phân tích và mô hình hóa các kiểu phong cách làm việc căn bản, trên cơ sở đó, đề xuất các định hướng nghiên cứu, vận dụng phong cách làm việc vào quá trình lãnh đạo, quản lý thực thi công vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức.
    Các nghiên cứu trước đây và thực tiễn lãnh đạo, quản lý thực thi công vụ cho thấy chúng ta mới tập trung giải quyết vấn đề dựa trên chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) mà chưa chú ý đến phong cách làm việc (PCLV) của mỗi cá nhân trong tập thể. Phong cách con người là tổng hòa giữa tính cách và nhân cách của mỗi cá nhân và được đánh giá thông qua cách thức thể hiện và hành vi của người đó
    PCLV được hiểu là phong cách sống của con người trong môi trường làm việc, nó là phạm trù cái riêng trong cái chung của phong cách sống. PCLV là cách thức suy nghĩ và hành động của mỗi cá nhân trong môi trường làm việc.

    https://www.quanlynhanuoc.vn/2020/11/10/dinh-huong-nghien-cuu-va-van-dung-phong-cach-lam-viec-trong-thuc-thi-cong-vu/
    Định hướng nghiên cứu và vận dụng phong cách làm việc trong thực thi công vụ
  19. Phong cách làm việc khoa học là gì [19]

    Phong cách, tác phong là hai khái niệm thường song hành với nhau. Phong cách có nghĩa rộng hơn, nó thể hiện những cung cách, cách thức hành xử của một người hay một nhóm người, nó thể hiện nhất quán trong lao động, học tập, sinh hoạt, tạo nên cái riêng của một cá nhân, phân biệt họ với những người khác
    Có thể hiểu tác phong là sự thể hiện bên ngoài của phong cách, tạo thành lề lối làm việc, thói quen ứng xử, nề nếp sinh hoạt… Phong cách làm việc và phong cách lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh mang đậm dấu ấn riêng của Bác, gắn liền với tư tưởng, đạo đức, lối sống, mục đích sống; vừa dân tộc vừa hiện đại, vừa khoa học vừa cách mạng, vừa cao cả vừa thiết thực; thể hiện trong mọi lĩnh vực sống và hoạt động của Bác, tạo thành một chỉnh thể nhất quán, có giá trị khoa học, đạo đức, thẩm mỹ; là tấm gương sáng cho mọi người, mọi thế hệ người Việt Nam học tập và làm theo
    Vì thế, Người rất quan tâm đến xây dựng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng, trong đó có xây dựng, rèn luyện phong cách công tác. Cán bộ, đảng viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để xây dựng phong cách làm việc khoa học cần tập trung thực hiện các nội dung sau:

    https://boxhoidap.com/phong-cach-lam-viec-khoa-hoc-la-gi
    Phong cách làm việc khoa học là gì
  20. Xây dựng phong cách làm việc Hồ Chí Minh cho cán bộ, giảng viên ở Học viện Lục quân hiện nay [20]

    Phong cách làm việc Hồ Chí Minh là những nền nếp có tính hệ thống, ổn định tạo thành đặc trưng riêng trong làm việc gắn với hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo cách mạng của Người nhằm hiện thực hóa mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Đó là tổng hợp những cách thức, nguyên tắc, phương pháp làm việc, được thể hiện sinh động, sâu sắc, xuyên suốt ở cả tư tưởng và thực tiễn hoạt động cách mạng của Người
    Thứ nhất, tính dân chủ: Đây là đặc trưng nổi bật hàng đầu thể hiện ở cả lý luận và thực tiễn trong phong cách làm việc Hồ Chí Minh. Vì vậy, Người khẳng định nguyên tắc cao nhất trong tổ chức, làm việc của đảng là “dân chủ tập trung”
    Tuân thủ quyết định của tập thể, nhưng đòi hỏi người cán bộ phải năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tức là phải có dũng khí, quyết đoán thì mới tổ chức thực hiện tốt công việc được giao. “Làm việc không tập thể, thì sẽ đi đến cái tệ bao biện, độc đoán, chủ quan

    http://hvlq.vn/trang-chu/hoc-tap-va-lam-theo-tu-tuong-dao-duc-phong-cach-ho-chi-minh/tu-tuong-ho-chi-minh/xay-dung-phong-cach-lam-viec-ho-chi-minh-cho-can-bo-giang-vi.html
    Xây dựng phong cách làm việc Hồ Chí Minh cho cán bộ, giảng viên ở Học viện Lục quân hiện nay
  24 cách làm nem nắm hay nhất

Similar Posts